NGỌC TRAI CÓ MẤY LOẠI?


Con trai là sinh vật duy nhất tạo ra ngọc. Là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ một cơ thể sống. Để tạo ra viên ngọc đẹp long lanh nó đã phải vượt qua bao gian nan, đau đớn, vật lộn sinh tồn giữa sự sống và cái chết. Cuối cùng nó đã hình thành một viên ngọc từ chính nội lực, tình cảm, nhân cách và tài năng của mình. Để hiểu thêm về ngọc trai các bạn hãy cùng hoagroup.vn tìm hiểu nhé!

Ngọctrai là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc. Là hình ảnh của thành công, chiến thắng và vượt mọi khó khăn, thử thách. Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngọc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy.
Lớp ngoài cùng của ngọc trai có cấu tạo gắn kết chặt chẽ giữa các nguyên tố kim loại như magie, nhôm, ion, đồng, bạch kim… Tất cả những yếu tố tạo thành đó đã tạo ra cho viên ngọc một màu sắc đặc trưng rất sống động.

Trước thế kỷ 20, mò ngọc trai là cách phổ biến nhất để thu hoạch ngọc trai. Các thợ lặn thường bắt trai từ đáy biển hoặc đáy sông và kiểm tra từng con một để tìm ngọc. Không phải tất cả trai tự nhiên đều tạo ra ngọc. Thông thường một mẻ 3 tấn trai/sò chỉ tìm được 3 hoặc 4 con có viên ngọc hoàn hảo. Việc mò ngọc ở Việt Nam được nhắc đến nhiều trong sử sách, có lẽ nổi tiếng nhất được nêu trong tuyên ngôn độc lập Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi, trong đó Nguyễn Trãi đã tố cáo việc quân xâm lược nhà Minh đã bóc lột dân Việt Nam bằng việc bị buộc phải xuống biển mò ngọc trai để cống nộp cho nhà Minh.

Tuy nhiên, ngày nay hầu như tất cả ngọc trai trang sức là ngọc trai nuôi cấy. Thông thường vật lạ cấy vào con trai là mảnh vỏ con trai được đánh bóng cùng với một mảnh nhỏ mô của con trai khác vào cơ thể con trai rồi để nó tự sinh ra ngọc theo bản năng tự nhiên của nó.
Ngọc trai nhân tạo:Là loại trang sức có hình thức giống ngọc trai được con người tạo ra bằng các chất liệu khác (thường là plastic cao cấp). Loại này rất dễ phân biệt vì khi cọ mạnh hai viên vào nhau (hoặc miết xuống mặt kính) nó sẽ trơn truội. Trong khi các loại ngọc được sinh ra từ con trai sẽ để lại bột trắng.

 Ngọc trai nuôi cấy và ngọc trai tự nhiên khác nhau ở cách tạo ngọc. Một cách tự nhiên là vô tình có “hạt cát” lọt vào con trai trong quá trình ăn uống hay di chuyển của nó. Một cách nuôi cấy là có sự can thiệp của con người đã chủ động gắn “hạt cát” đó vào cơ thể nó (gọi là phôi). Hai loại ngọc này chỉ khác nhau về tác nhân tạo ngọc, không khác nhau về giá trị sử dụng và hình thức thẩm mỹ.
Ngọc trai nuôi cấy theo kiểu “tạo hình”: người ta dùng một cái lõi rất to cấy vào con trai rồi để nó bao phủ một lớp xà cừ khá dày. Loại này có hình được “tạo dáng” rất tròn và đều nhau. Giá đắt (nuôi cấy kiểu này kỹ thuật cao nhưng tỷ lệ thành công thấp) Bù lại ngọc được tạo ra rất đẹp nhưng không bền. Có thể bị vỡ, bong tróc lớp ngọc bên ngoài mà kỹ thuật không kiểm soát được (cái này do chất lượng xà cừ của từng con trai gây ra).

 Qua bài viết trên mình hy vọng đã giúp các bạn phần nào có cái nhìn rõ hơn về ngọc trai. Các bạn cũng có thể xem nhiều hơn về mẫu ngọc trai tai hoagroup.vn nơi cung cấp ngọc trai chất lượng.




0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

KẾT NỐI MXH

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Fanpage Facebook

TIN TỨC NỔI BẬT

HOẠT ĐỘNG

Tìm kiếm

Nhẫn Ngọc Trai

Fanpage Facebook

Kết nối MXH

Copyright © NHẪN NGỌC TRAI NỮ HOÀNG | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com